XUẤT XỨ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA LAN CẨM BÁO

Xin cảm ơn!

1, Xuất xứ

 Lan cẩm báo có nguồn gốc  Myanmar. Sau này, chúng được tìm thấy ở nhiều nơi khác trên thế giới như: Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và các nước Châu Á. Tại Việt Nam chúng có mặt ở các tỉnh thành như: Hà Giang, Cao Bằng, Hòa Bình, Phú Thọ, Sơn La, các tỉnh Tây Nguyên khác,….

2, Đặc điểm 

Lan cẩm báo hay còn được gọi là lan da báo, là loại phong lan có tên khoa học là: Hgrochilus parishii. Là loại hoa thuộc dòng giáng hương như Lan đai châuQuế lan HươngLan sóc, hay lan cáo. Loài lan sống phụ sinh, thân đơn, thân dẹt và thẳng nhưng ngắn chỉ cao từ 20 – 30cm, thân nhỏ với đường kính chỉ từ 0,5 – 1 cm. Tùy thuộc vào loại cây sinh sống nơi nhiều hay ít ánh nắng chiếu sáng mà thân có màu xanh hoặc màu xanh vàng.

Cây lan cẩm báo khai thác trên rừng về
Cây lan cẩm báo khai thác trên rừng về
Loài lan này có lá dài từ 10 – 20 cm, chiều rộng từ 4 – 6cm, chúng  khá thẳng và rất mềm, cổ lá hình chữ v. Đặc biệt, cây ra ít lá, chúng mọc đều trải dài từ gốc đến thân., có bẹ lá ốm sát thân. Dọc thân lá có nhiều sọc trắng mờ, cuối từng chiếc lá có các vết khuyết nhỏ chéo giữa nửa lá.

Đặc điểm về rễ:

Rễ của phong lan cẩm báo thường mọc giữa thân và nách lá, có màu trắng ngà. Đầu rễ có màu xanh  tím hoặc xanh trắng.

HOA LAN da báo có hoa mọc theo chùm, mỗi chùm dài từ 40 – 45cm, có số lượng từ 5 – 7 bông hoa. Hoa của chúng có đường kính rộng, cánh hoa dày, cánh môi nhỏ, phần thùy bên có màu trắng và vạch màu vàng cam, phần thùy giữa có màu đỏ mép trắng, hoa có hương thơm rất đặc biệt; chúng có đốm điểm khắp trên cánh trông giống như những đốm da của loài báo gấm chính vì thế chúng được đặt tên là phong lan da báo.

Mùa hoa:

Loại lan này thường cho hoa vào tháng 3 kéo dài đến tháng 6 dương lịch tùy thuộc vào điều kiện khí hậu nuôi trồng cây của từng vùng khác nhau.  Và hoa rất nhanh tàn, thời gian nở hoa chỉ kéo dài từ 5 – 10 ngày. Loại lan Hgrochilus parishii này rất ưa ẩm, độ ẩm từ 70 – 80%, nơi thông thoáng, nếu vườn ít gió hoặc không có gió thì người trồng phải lắp đặt một chiếc quạt thông gió làm mát cho cây.

Xuất xứ, đặc điểm và kỹ thuật chăm sóc lan cẩm báoRừng Hoa Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *